Vu lan báo hiếu: Từ bi đến từ trái tim các nữ doanh nhân

Ngày 28.7.2024 nhà thiết kế – hoạ sĩ Thiên Phước đã tổ chức 2 chuyến đi hành hương với sự có mặt của các doanh nhân thành đạt . Mùa vu lan về người người khoác trên mình đoá hoa tươi thắm , NTK – hoạ sĩ Thiên Phước đã gửi trọn tâm và tấm lòng đến với các chị em doanh trong chuyến đi hành hương về chùa THIỀN VIỆN TRÚC LÂM PHƯƠNG  NAM , Cần Thơ và chùa HỘI CHƠN , Long An . Các chị em doanh nhân trong trang phục áo dài truyền thống với phụ kiện nón lá , khăn đóng , tạo nên 1 vẽ đẹp cổ kính và duyên dáng người phụ nữ Việt Nam .

Ms : Ánh Tươi – giáo viên , Ms : Ngọc Phương –  salons tóc , Ms : Yến Linh – NVKT , Ms : Thái Trúc –  QTNS , Ms : Trương Như Ngà – Người mẫu, NTK : Họa Sĩ –  Thiên Phước , Ms : Võ Thanh Hương – GV  ĐH KHXH và VN TP HCM , Ms : Hồng Nguyễn – TPKD CT CĐS Quốc Gia , Ms : Phương Châu – Giáo Viên , Ms : Phạm Giang GĐ KV HCM 4 TĐ BH NT FWD , Ca Sĩ Diễn Viên Hài  : Minh Béo .

Lễ Vu lan hay còn gọi là lễ báo hiếu , là một trong các ngày lễ lớn của đạo Phật nhằm tưởng nhớ , báo ân , báo hiếu công ơn sinh thành , dưỡng dục của cha mẹ , tổ tiên . Qua hàng ngàn năm với ý nghĩa đầy nhân văn , giờ đây lễ Vu lan không chỉ là ngày lễ của Phật giáo mà trở thành ngày lễ báo hiếu của tất cả người dân Việt Nam. Vì vậy NTK – hoạ sĩ Thiên Phước đã tổ chức chuyến viếng phật hành hương cùng các chị em doanh nhân .

   

Các nữ doanh rất trang nghiêm trong trang phục áo dài được NTK – hoạ sĩ Thiên Phước vẽ tay trong chất màu acrylic . Đặc biệt là NTK – hoạ sĩ Thiên Phước đã mang đến cho miền quê sông nước một bộ sưu tập áo bà bà vẽ tay trên áo và phụ kiện , như nón lá và giỏ xách .

Giỏ xách đan từ cây cỏ bàng , một nghề truyền thống của dân tộc Việt Nam . Do công ty TNHH Step well sản xuất .

Ngày 4.8.2024 NTK – hoạ sĩ Thiên Phước cùng các nữ doanh nhân tham dự múa dâng hoa tại chùa hội chơn , Long an .  hướng đến tấm lòng từ bi chung tay góp sức xây dựng cộng đồng thiện nguyện  .

Các doanh nhân đã góp phần văn nghệ múa dâng hoa cúng dường tam Bảo đến Đức Phật , để tưởng nhớ đến ân đức của Ngài . Vì lòng từ thương xót chúng sanh trong ba cõi , Ngài đã từ bỏ thế gian , ra đi tầm đạo giải thoát để tế độ chúng sanh . Là tấm gương , ánh sáng trí tuệ cho phật tử nương tựa .

Hoa hậu – DN : Hương Sala , DN : Thanh Vân , DN : Vân Nhiên , DN : Đào RuBy , DN : Lệ Hoa , DN : Trường Giang , Đại Sứ Yoga Đặng Kim Chi , DN:  Thanh Thuỷ , DN : Việt Hà , Thanh Hương – GV  ĐH KHXH và VN TP HCM , NTK – hoạ sĩ Thiên Phước , DN : Thanh Hương.

Các quý doanh nhân trong trang phục áo bà ba do NTK – Hoạ Sĩ Thiên Phước vẽ.

Một chuyến đi hai ý nghĩa , đó là mong muốn của  NTK – hoạ sĩ Thiên Phước mời Quý chị em quý doanh nhân đồng hành . Mang lại ý nghĩa sâu sắc đến mùa vu Lan báo hiếu .

Kết thúc chuyến tham quan hành hương đã khép lại , để lại những ý nghĩa , từ bi đến từ trái tim các nữ doanh nhân , những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội , được các sư thầy , sư cô tuyên dương công đức và hạnh nguyện .

Thanh Phong