Bến Tre: Tập trung phát triển năng lượng mới và tái tạo

Chiều 2/10, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức Hội thảo “Năng lượng mới và năng lượng tái tạo – tiềm năng và nguồn lực đầu tư”.Tham dự Hội thảo có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương và các nhà đầu tư. Cùng tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành.

chức Hội thảo “Năng lượng mới và năng lượng tái tạo – tiềm năng và nguồn lực đầu tư”

Tỉnh Bến Tre với chiều dài 65 km bờ biển, nằm trong số ít các địa phương có nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo. “Năng lượng mới và năng lượng tái tạo – Tiềm năng và nguồn lực đầu tư”, đã cho thấy sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo Tỉnh về định hướng phát triển năng lượng tái tạo trong thời gian tới, cũng thể hiện thông điệp rõ ràng về các chính sách nhằm thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư trong phát triển nguồn năng lượng sạch, năng lượng xanh.

Ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại hội nghị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho hay, Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia, các nhà đầu tư, doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện, chia sẻ về giải pháp kỹ thuật và tài chính, các tiêu chuẩn của quốc tế về năng lượng tái tạo, năng lượng mới. Qua đó giúp Bến Tre nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư.

Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Bến Tre luôn tin tưởng vào sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, nhà khoa học cùng sự đồng thuận, hỗ trợ từ Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương sẽ giúp Bến Tre trở thành điểm đến được nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn, góp phần tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, phát biểu tại Hội thảo “Năng lượng mới và năng lượng tái tạo – tiềm năng và nguồn lực đầu tư”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, đánh giá rất cao tinh thần phấn đấu cùng khát vọng vươn lên của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh Bến Tre, với các công trình điện gió được xây dựng từ vùng đất còn nhiều khó khăn, đây là biểu trưng cho một sức sống mới, một khí thế mới và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Việc lựa chọn năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, nhất là điện gió, điện gió ngoài khơi, là ngành công nghiệp chủ lực tập trung phát triển trong thời gian tới cần được Tỉnh tiếp tục nghiên cứu, xem xét chỉ đạo phù hợp với chủ trương, đường lỗi của Đảng, Nhà nước và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, nhà khoa học, các nhà đầu tư, các tỉnh tham dự có những đề xuất, chia sẻ các nội dung cốt lõi, cơ bản về định hướng phát triển Năng lượng mới, Năng lượng tái tạo; các tiềm năng và cơ hội đầu tư sâu rộng trong lĩnh vực này tại tỉnh Bến Tre nói riêng và cả nước nói chung để đúc kết những kinh nghiệm quý báu, quan trọng, làm cơ sở ứng dụng vào thực tiễn.

Huỳnh Mạnh – Thanh Phong