LỄ RA MẮT CHI HỘI SIÊU ĐẦU BẾP VIỆT NAM TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Chiều ngày 1.10.2024, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ra mắt chi hội Siêu Đầu bếp Việt Nam, đơn vị tổ chức ; Hiệp hội văn hóa ẩm thực việt nam, Lã Quốc khánh, phó chủ tịch, hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và Chef Lê Nguyễn Hoàn Long, chủ tịch chi hội Siêu đầu bếp Việt Nam tổ chức . 

Đến dự buổi lễ có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành, hiệp hội cùng đông đảo nhà tài trợ, đội ngũ chef trên toàn quốc . 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quốc Kỳ Chủ Tịch HHVHATVN khẳng định: Đối với ngành ẩm thực, các chef là quan trọng nhất tạo ra món ăn ngon, và sáng tạo đổi mới công thức cho món ăn thêm đặc sắc. Cần có một tổ chức, lực lượng đứng quy tụ, tập hợp các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực, mang mục tiêu nâng tầm ẩm thực nước nhà đến với bạn bè quốc tế.

Trong buổi lễ Chuyên gia ẩm thực ; Lý Sanh , ban cố vấn , đã phát biểu nay. Hiện nay  có hơn 80.000 đầu bếp, chuyên gia liên quan đến ẩm thực trên toàn quốc, do đó cần thiết ra đời nhiều tổ chức, một liên minh để xây dựng một mái nhà chung cho ẩm thực nước nhà. Xin được chúc mừng những thành viên xuất sắc, chuyên gia ẩm thực giỏi đã được bầu vào Ban chấp hành chi hội Siêu đầu bếp Việt Nam.

Bà Karen Goodwin – Robert ban cố vấn đã phát biểu tại buổi lễ  

Ngay sau buổi ra mắt Ban chấp hành và sau đó giới thiệu các thành viên  hội viên của chi hội siêu đầu bếp Việt Nam chính thức ra mắt thành viên hội,  vấn đề phát triển ẩm thực Việt Nam, sao cho xứng tầm quan trọng,đó chính là sự có mặt các thành viên hội viên của hội. Tại buổi lễ Ban tổ chức đã cho ra mắt logo, trang phục và cấp giấy chứng nhận cho các thành viên ban chấp hành và thành viên hội viên.

Chi hội siêu đầu bếp Việt Nam bắt đầu đi vào hoạt động với số lượng thành viên hơn 100 người, là các đầu bếp uy tín , tâm huyết, có tay nghề cao tại các tỉnh, thành phố. Chef Hoàn Long chủ tịch chi hội siêu đầu bếp Việt Nam cho biết, sự ra đời của Chi hội siêu đầu bếp Việt Nam có ý nghĩa quan trọng vào thời điểm này nghành du lịch phát triển là lúc mở cánh cửa cho nghề chef phát huy tiềm năng và sáng tạo trong nghành ẩm thực việt nam. Chef Hoàn Long bày tỏ niềm vui và hân hoan chào đón các đại biểu và các chef trong buổi lễ ra mắt, Chi hội siêu đầu bếp Việt Nam, anh sẽ cố gắng, đồng hành cùng các chef nỗ lực quảng bá và gìn giữ nét đẹp bản sắc ẩm thực Việt Nam.

Trong buổi lễ có phần ký kết MOU với các trường đại học nhằm nâng cao mục tiêu và hướng nghiệp cho các bạn trẻ đam mê nghành chef, và ẩm thực hiện nay. Để mở rộng tầm nhìn nghề nghiệp từ hệ thống cung ứng bất nhất trong nghành chef.Sự kiện đã đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình cho Chi hội siêu đầu bếp Việt Nam và các đơn vị đồng hành cùng ngành bếp trong lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động dành cho ngành bếp, với mục tiêu hỗ trợ các thế hệ đầu bếp phát triển chuyên môn và nâng cao nền ẩm thực của Việt Nam. 

Chủ tịch  chi hội siêu đầu bếp Việt Nam Chef Hoàn Long đã nhấn mạnh sau khi ra mắt và đi vào hoạt động chính thức, Chi hội siêu đầu bếp Việt Nam sẽ mở rộng quy mô lên tới hàng trăm thành viên, thường xuyên tổ chức trao đổi nghiệp vụ, kĩ năng, truyền đạt kinh nghiệm để phát triển thế hệ đầu bếp trẻ tại Việt Nam, sáng tạo, gắng bó và yêu nghề.

 Thanh Phong