Công an TP. Hồ Chí Minh tích cực triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền pháp luật giao thông cho lứa tuổi học sinh, sinh viên

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hồ Chí Minh tích cực triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền pháp luật giao thông cho lứa tuổi học sinh, sinh viên trong tháng cao điểm an toàn giao thông.

(Hội Phụ nữ Phòng CSGT tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật giao thông cho lứa tuổi học sinh, sinh viên).

Là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT), hướng đến mục tiêu chung là góp phần duy trì ổn định tình hình trật tự ATGT tại khu vực trước cổng các trường học, phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt là các vụ TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên (HSSV) trên địa bàn Thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hồ Chí Minh (Phòng CSGT) đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường, nhất là trong những ngày đầu khai giảng. Góp sức vào công tác chuyên môn của đơn vị.

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đến sinh viên các trường trung cấp nghề, cao đẳng, đại học.

Hội Phụ nữ Phòng CSGT (Hội Phụ nữ Phòng) cũng đã nhanh chóng triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng đến đối tượng HSSV, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền pháp luật giao thông, góp phần vào công tác giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

(Hội Phụ nữ Phòng CSGT tăng cường công tác tuyên truyền PLGT cho lứa tuổi học sinh, sinh viên).

Học sinh, sinh viên là thế hệ tương lai của đất nước, do đó, công tác giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho các em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường là rất quan trọng. Trong Tháng 9 năm 2024, Hội Phụ nữ Phòng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đến sinh viên các trường trung cấp nghề, cao đẳng, đại học….

(Công tác giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho các em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường là rất quan trọng). 

Hội Phụ nữ Phòng cũng phối hợp cùng Ban Giám hiệu Nhà trường ký cam kết trong việc thường xuyên quán triệt đến cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động và học sinh nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông trên đường; cam kết trong việc tổ chức vận động cha, mẹ, người giám hộ học sinh ký cam kết với nhà trường về việc chấp hành quy định về đảm bảo trật tự ATGT như: đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; dừng, đỗ xe đúng nơi quy định; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng trường; nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành quy tắc giao thông, có biện pháp quản lý chặt chẽ đối với con em mình…

(Triển khai ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật giao thông với nhà trường, phụ huynh, học sinh).

Từ 01/9/2024 đến 30/9/2024, Hội Phụ nữ Phòng đã phối hợp cùng các đơn vị thuộc Phòng CSGT, công an tại các địa phương, Ban giám hiệu của hơn 70 trường học trên địa bàn Thành phố tổ chức 80 buổi tuyên truyền với 71.659 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo, phụ huynh tham dự. Tặng 978 mũ bảo hiểm, 125 áo phao, phát gần 80.000 tờ rơi tuyên truyền. Hội viên Hội Phụ nữ Phòng cũng thường xuyên theo dõi rà soát không gian mạng, kịp thời phát hiện, tham mưu cho Ban chỉ huy Phòng CSGT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến cổ xúy cho vi phạm, đua xe, lạng lách, đánh võng và những hành vi khác ảnh hưởng tiêu cực đến HSSV.

(Hội Phụ nữ Phòng cũng phối hợp cùng Công đoàn Phòng CSGT và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như trao tặng quà, học bổng….)

Bên cạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông, Hội Phụ nữ Phòng cũng phối hợp cùng Công đoàn Phòng CSGT và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như trao tặng quà, học bổng, tổ chức chương trình Trung thu,… cho các em thanh thiếu niên, nhằm góp phần chăm lo cho thế hệ trẻ của đất nước, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, vươn lên trong học tập, lao động.

(Hội Phụ nữ Phòng tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho các em nhỏ)

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT liên quan đến HSSV. Nhằm từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong xã hội, tạo cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, một môi trường giao thông an toàn, thân thiện với con người, vì con người, việc không ngừng nâng cao hiểu biết, nhận thức của các em học sinh, sinh viên về văn hóa giao thông, giúp hình thành và duy trì thói quen ứng xử văn hóa cho các em khi tham gia giao thông trên đường là vô cùng quan trọng và cần thiết.

(Lực lượng CSGT toàn Thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT liên quan đến học sinh)

Để công tác này đạt hiệu quả tốt nhất, cần phải có sự chung tay, góp sức của tất cả các  lực lượng, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn Thành phố. Và đặc biệt là phải có sự đồng hành, phối hợp từ phía Ban Giám hiệu các trường học và phụ huynh học sinh. Cha mẹ, thầy cô sẽ là tấm gương sáng để các em noi theo. Chính vì vây, các bậc phụ huynh cũng cần phải có sự thay đổi, điều chỉnh những thói quen tham gia giao thông không tốt và cùng phối hợp, hỗ trợ với Ban Giám hiệu nhà trường, lực lượng CSGT trong giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho con em mình.

Để tăng cường hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trật tự (ATGT), khi có thông tin, hình ảnh,… về vi phạm, tai nạn, ùn ứ giao thông…, hay để phản ánh về tình hình trật tự ATGT, tình hình tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn Thành phố, người dân có thể liên hệ qua:

– Số điện thoại trực ban Phòng CSGT: 0693.18.75.21;

– Số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.08.08.08;

– Địa chỉ hộp thư điện tử: csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn;

            Hoặc thông qua trang Zalo official account “Phòng Cảnh sát giao thông TP. Hồ Chí Minh để Phòng CSGT tiếp nhận và xử lý thông tin, vụ việc được nhanh chóng./.                            

PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG

 

 

Trả lời