CLB Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam: Tổ chức Chương trình Cơ hội quảng bá và phát triển thị trường Australia

Với chủ đề “Cơ hội quảng bá và phát triển thị trường Australia dành cho các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và FDA”, ngày 17/10/2024, tại khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam (VBCA), phối hợp cùng Hiệp hội Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam- Australia (VASIA), tổ chức Chương trình kết nối giao thương B2B.

Sản phẩm đạt chuẩn OCOP tại Chương trình Kết nối giao thương B2B

Theo đó, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Australia đã xây dựng mối quan hệ vững chắc và toàn diện trên cơ sở tin cậy chiến lược và hiểu biết lẫn nhau. Nhân chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong tháng 3/2024, hai bên đã công bố nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện. Australia là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Australia.

Cộng đồng người Việt tại Australia hiện nay lên tới khoảng 350.000 người, đóng góp hết sức tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội sở tại và trở thành cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau về văn hoá và hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Bà Nguyễn Trang Ngọc Minh Thư  phát biểu khai mạc

Những năm gần đây, Australia là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất đối với du học sinh Việt Nam, với hơn 32.000 sinh viên và nghiên cứu viên Việt Nam tại Australia. Có thể nói, chưa bao giờ mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Australia lại phát triển khởi sắc như thời điểm hiện tại. Do đó, để chuẩn bị đón đầu cho nhiều cơ hội hợp tác- giao lưu cùng phát triển mối quan hệ giữa 2 quốc gia, CLB Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam- Australia, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà VBCA và VASIA thống nhất đẩy mạnh trong thời gian tới, là việc đưa các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và FDA mở rộng thị trường tại Australia.

Chương trình kết nối giao thương B2B

Tại buổi toạ đàm, với chủ đề “Cơ hội quảng bá- phát triển thị trường Australia dành cho các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và FDA”, ông Trần Thanh Bình- Chủ tịch HĐQT  Công ty KQ TRADING, với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực Logistics xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam-Australia và bà Nguyễn Trang Ngọc Minh Thư – Thạc sĩ Quản trị kinh doanh liên kênh Hoa Kỳ, chuyên về quản trị hệ thống kênh phân phối  với 15 năm kinh nghiệm, mang đến những chủ đề đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm: Kinh nghiệm thực tế đi thị trường quốc tế, nhu cầu hiện tại của thị trường ÚC, Logistics tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Sau 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (sản phẩm OCOP), Chương trình đã mở rộng triển khai ở 63/63 tỉnh, thành phố, với 13.368 sản phẩm, trong đó có hơn 70% được đánh giá 3 sao, khoảng 26% được đánh giá 4 sao, còn lại là sản phẩm 5 sao. Đến nay, Chương trình OCOP đã vượt mục tiêu Chính phủ đề ra, đến năm 2025 phấn đấu có 10.000 sản phẩm. Chất lượng các sản phẩm  OCOP được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã…

Thanh Phong – Minh Tâm 

 

Trả lời