TP.HCM: Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Ngày 3/5, Sở Công thương TP.HCM tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Hội chợ hàng tiêu biểu xuất khẩu năm 2024.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết: Tiếp nối thành công của hội chợ hàng xuất khẩu TP.HCM năm 2023, Hội chợ năm nay được kỳ vọng là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung nắm bắt cơ hội thị trường đang phục hồi, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực.

Được biết, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP.HCM, 4 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh sôi động, nhiều doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ (số doanh nghiệp tăng 8,2%, vốn đăng ký tăng 15,8%), các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu tiêu dùng được triển khai thường xuyên, giá cả hàng hóa tương đối ổn định… góp phần tăng sức mua.

Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhu cầu của nhiều thị trường đang phục hồi, do đó, hội chợ 2024 được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng và dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng.

Trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ, các sàn thương mại điện tử.

“Đến thời điểm này, chúng tôi ghi nhận được hơn 500 doanh nghiệp quốc tế đăng ký kết nối giao thương. Đặc biệt, các đoàn doanh nghiệp từ Ấn Độ, Nga đăng ký nhiều nhất, các nhà mua quốc tế này có nhu cầu với mặt hàng nông sản thực phẩm, nội thất – thủ công mỹ nghệ, nhựa cao su, vật liệu xây dựng…”, ông Trung chia sẻ.

Hiện tại có hơn 500 doanh nghiệp quốc tế đăng ký kết nối giao thương. Ảnh minh họa.

Năm nay, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Thực phẩm, đồ uống, nông – thuỷ sản, đồ gỗ – mỹ nghệ, dệt may, da giày, túi xách, cao su – nhựa, điện tử – cơ khí, các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác,…

Ngoài ra, trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra tại hội chợ, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market… các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba…

Đồng thời, ban tổ chức cũng tiên phong ứng dụng công nghệ và số hoá hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho cả đơn vị trưng bày và khách tham quan. Theo đó, toàn bộ không gian hội chợ sẽ được số hóa bằng công nghệ Scan 3D; duy trì triển lãm trực tuyến 365 ngày trên nền tảng Hopefair (https://hopefairs.com) tạo nên cơ hội tương tác khách hàng 24/7, không giới hạn khoảng cách giữa người mua và người bán.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra tại Hội chợ 2024, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như: Central Retail, MM Mega Market,… các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba… Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng đến với nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu thông qua các chuỗi hệ thống siêu thị hiện đại.

Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật nhiều thông tin bổ ích tại Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” với chủ đề: Nâng cao vị thế xuất khẩu Việt Nam đáp ứng các xu thế Xanh – sạch – số… Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ các cơ quan chức năng, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ cho các ngành hàng nâng cao kim ngạch và giá trị xuất khẩu.

 

PV: Thanh Thanh